วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เกาะลันตา "จังหวัดกระบี่"

เกาะลันตา
เกาะลันตา ตั้งอยู่ฝั่งท้องทะเลอันดามัน ระหว่างกระบี่ และเกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะลันตาน้อยและเกาะลันตาใหญ่ เกาะที่มีธุกิจท่องเที่ยวและการประกอบการทั้งหมดจะอยู่ที่เกาะลันตาใหญ่ เพราะเกาะลันตาใหญ่เป็นเกาะที่ประกอบด้วยเวิ้งหาดจำนวนมาก ถึง 13 หาด ซึ่งแต่ละหาดมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป และหลากหลายด้วยที่พักในหลายแบบที่นักท่องเที่ยวต้องการ

สามารถว่าได้ว่า เกาะลันตา เป็นเกาะท่องเที่ยวที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ด้วยเพราะเป็นเกาะขนาดใหญ่ และหาดทุกหาดจะเรียงตัวอยู่ทางฝั่งตะวันตกทั้งหมด มีหาดทรายละเอียดงามและน้ำทะเลใสสะอาด ไม่เจริญและวุ่นวายมากนัก จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

เกาะลันตาใหญมีลักษณะยาวทั้งหมดเกือบ 30 กิโลเมตร และมีความกว้างทั้งหมด 6 กิโลเมตร บริวารรอบเกาะ ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการสน๊อกเกิ้ลและดำน้ำลึกได้อย่างดีและสวยงามติดอันดับโลกเลยทีเดียว


เกาะลันตาหรือหมู่เกาะลันตา ประกอบด้วยเกาะเล็กน้อยจำนวนกว่า 50 เกาะ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะลันตา กิจกรรมที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม คงหนีไปไม่พ้นการดำน้ำสคูบา ในสถานที่สวยงามติด อันดับ 1 ใน 10 ของโลกและการสน๊อกเกิ้ลชมปะการังผิวน้ำ ในเกาะที่มีหาดทรายละเอียดขาวเหมือนแป้ง และน้ำทะเลที่ใสราวผืนกระจก รวมไปทั้งกิจกรรมอื่นๆเช่น การเดินป่า ขี่ช้าง พายแคนู หรือเรียนทำอาหารไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น