วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สถานการณ์การท่องเที่ยวกระบี่ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองมียอดจองห้องพักประมาณ 20%

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความขัดแย้ง ทำให้ภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่มีความอ่อนไหวง่าย พลอยได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้ประกอบการต้องแบกภาระอย่างหนักทั้งในเรื่องของพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สูงมาก แต่ในทางกลับกันรายรับลดลง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์ทางการเมือง
สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่หลังจากที่เกิดความไม่สงบขึ้น ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดกระบี่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้ชัดว่านักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัย ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ายังจังหวัดกระบี่ มีเพียงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และนักท่องเที่ยวที่เคยจองห้องพักเข้ามาท่องเที่ยวก่อนหน้านี้ก็ได้มีการยกเลิกการจองห้องพักเกือบ 100 เปอร์เซนต์ ทุกสถานที่ของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ทั้งเกาะพีพี อ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ หาดคลองม่วง และเกาะลันตา
นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้ประกอบการที่พอจะมีต้นทุน ให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้เพื่อที่จะให้ผ่านพ้นวิกฤติทางการเมือง ที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และรัฐบาลต้องดำเนินการในการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับสู่สภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น